Viễn cảnh – Sứ mệnh cá nhân


I. Những cột mốc quan trọng của cuộc sống
- Thử thách đầu tiên: Nhận thức bản thân.
Đó là lúc tôi 5 tuổi cũng là lúc gia đình tôi xảy ra biến cố – bị cưỡng chế. Tôi không thể quên, đó là lần đầu tiên tôi đã xin người ta đừng làm hại đến ba mẹ tôi, nhà của tôi. Ngày tôi biết mình không phải là đứa trẻ bé bỏng của ba mẹ nữa, tôi hiểu rằng tôi cần mang đến cho họ hạnh phúc gấp 100 lần bây giờ. Ngày tôi muốn trở thành người lớn!
- Thử thách thứ hai: Chinh phục chính mình
Khi tôi 19 tuổi, sau thử thách không đậu đại học trường ĐH Quốc Gia-HCM, sau 1 năm học không đúng ngành tại cao đẳng tôi đã đi tìm cho mình “Điều gì mình thật sự tôi muốn làm cho cuộc đời mình?”, “Sở trường của mình là gì”?
Mục tiêu đặt ra cho mình:
- Tôi không còn sợ hãi với môn anh văn
- Sống tích cực và vui vẻ nhất mỗi ngày
- Giải 3 Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2009-2010
Tôi đã đạt hơn những gì tôi muốn:
- Tôi đã chinh phục môn anh văn và dạy thêm môn này.
- Thành lập và làm hội phó câu lạc bộ Ngưởi Yêu Sách.
- Tham gia thường xuyên vào các khóa kỹ năng của Nedcen, Tôi tài giỏi và những buổi diễn thuyết của diễn giả Quách Tuấn Khanh, Thầy Phan Quốc Việt và các lãnh đạo doanh nghiệp ở Đà Nẵng, TPHCM và Hà Nội.
- Tôi đã sống tích cực nhất và truyền những điều này cho bạn bè của mình.
- Dành giải 3 ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2009-2010
- Vào vòng 3 cuộc thi IPL “Chương trình hạt giống lãnh đạo” của trường Doanh nhân Pace tổ chức.
- Nhận lời mời nói chuyện của Quách Tuấn Khanh vào tháng 1/2011.


II. Viễn cảnh và sứ mệnh bản thân

Sứ mệnh: Tôi muốn tạo ra chính mình, một con người có ý nghĩa với cuộc sống này. Đó sẽ là một con người thật sự biết cách SỐNG để tạo ra hạnh phúc cho gia đình, và những người xung quanh.
Điều này có nghĩa là:
- Tôi luôn tin tưởng, tìm kiếm cho mình những người thầy tốt nhất và đặt mình vào môi trường rèn luyện tốt nhất. Tôi luôn sống mỗi ngày bằng tất cả tình yêu cuộc sống và sự đam mê thử thách. Để tôi có thể mở cho mình những cánh cửa lớn bước ra thế giới và khi nhìn lại quá khứ tôi thật sự cảm thấy tự hào về mình!
- Tôi dành cho ba mẹ tôi sự kính trọng, sự yêu thương đặc biệt. Tôi sẽ đền đáp cho ba mẹ tôi những điều họ xứng đáng được hưởng.
- Đối với những người bạn đồng hành, tôi tôn trọng ý tưởng cá nhân của họ và song hành với họ như một người bạn tốt đề cùng nhau khai phá những giá trị mới.
- Tôi dành cho những người thầy của mình sự biết ơn sâu sắc. Tôi sẽ họ bằng tất cả khả năng và sự cố gắng của mình để biết những điều được học trở nên hữu ích.
- Tôi cam kết cống hiến cho cộng đồng bằng trí tuệ và sức lực của mình.

Viễn cảnh: Tạo ra một cuộc sống hạnh phúc và trở thành CEO vĩ đại mang tầm vóc quốc tế, gắn kết những ước mơ và khát vọng, cùng nhau định vị thương hiệu Việt bằng trí óc, sức sáng tạo Việt trên thị trường thế giới.

Giá trị cốt lõi
- Uy tín
- Sự chính trực
- Học hỏi
- Tinh thần dân tộc
- Và Tình yêu
Mục đích cốt lõi: Tạo ra hạnh phúc và nhân giống hạnh phúc.

2. Hình dung tương lai

BHAG:
- 2011-2013: Tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với các IPLER và những người có ý chí tiến thủ, làm việc và trải nghiệm trong môi trường làm việc của công ty đa quốc gia để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.
- 2014-2015: Trở thành CEO, học hỏi tư duy lãnh đạo và trải nghiệm với môi trường quốc tế. Học MBA tại trường ĐH NUS (Singapore) và học cách thức lãnh đạo của các CEO hàng đầu thế giới như Adam Khoo, Steve Jobs và sát cánh cùng các IPLER và doanh nhân Việt bước ra thế giới.
- 2016-2024: Tạo lập vị thế của CEO Việt tầm thế giới, chuyển những giá trị đào tạo lãnh đạo tiên tiến về Việt Nam, cùng quỹ học bổng tự sáng lập cho những ước mơ làm rạng danh nước Việt.
Mô tả sống động: Tôi hình dung một ngày CEO Việt Nam sánh vai toàn cầu, những CEO tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần dân tộc. Bằng tất cả tâm huyết và khát vọng của Việt Nam, chúng tôi đã liên kết tạo ra một khối mạnh mẽ, Việt Nam giờ đây đã có tên trên bản đồ lãnh đạo thế giới. Từ khối sức mạnh ấy chúng tôi mang về cho đất nước mình sự thịnh vượng, giàu có và sự động lực vươn lên của mỗi người.

Categories: Ước mơ | 10 phản hồi

Post navigation

10 thoughts on “Viễn cảnh – Sứ mệnh cá nhân

  1. Quỷ Nhỏ

    cảm ơn bài viết của chị!
    dù e k học được giỏi như chị nhưng khi e đọc bài viết của chị e đã tìm thấy thêm phần nào nghị lực và quyết tâm trong e.

  2. le nhut

    thật tuyệt vời ! vô tình đọc được nhưng thu lượm rất nhiều ! xin chân thành cảm ơn tác giả !

  3. Tăng Thủy

    Tối qua em cũng mới làm bài kiểm tra phân tích viễn cảnh cá nhân nhưng không được đầy đủ và rõ ràng như chị. Cám ơn chị đã cho em biết và bổ sung thêm kiến thức!

  4. tôi thấy cso 1 ngọn lửa đang bùng cháy trong bạn, cám ơn bạn vì tôi cảm nhận mình cũng đang nhận được ngọn lửa ấy. Chúc bạn sẽ thành công

    • Cảm ơn bạn đã đọc và để lại comment. Mình chỉ muốn sống có trách nhiệm và hết mình với tuổi trẻ của mình. Thật vụi mình mình đã truyền đc điều đó đến bạn. Chúc bạn thành công và hạnh phúc.

  5. Bài viết thật tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

    • Đó là bài tiểu luận môn quản trị chiến lược của mình. Viết bằng con người thật của mình để làm cái để mình soi cho con đường phía trước.

Gửi phản hồi

Create a free website or blog at WordPress.com. The Adventure Journal Theme.

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 1 374 other followers

